MỞ THƯỞNG HÔM NAY - NGÀY 25-10-2024
Miền Nam 16h14' Miền Trung 17h14' Miền Bắc 18h14'
Bình Dương Gia Lai Miền Bắc
Trà Vinh Ninh Thuận
Vĩnh Long

Tin bóng đá trưa 16/3: Kỷ nguyên Si-Rô sắp chấm dứt

Tin bóng đá trưa 16/3: Kỷ nguyên Si-Rô sắp chấm dứt, Odegaard sẽ trở thành Cazola tại Arsenal,... là những nội dung đáng chú ý.

Tin bóng đá trưa 16/3: Kỷ nguyên Si-Rô sắp chấm dứt, Odegaard sẽ trở thành Cazola tại Arsenal,… là những nội dung đáng chú ý.

Kỷ nguyên Si-Rô sắp chấm dứt

Messi và Ronaldo đều phải dừng bước ở sân chơi số 1 châu Âu mùa này. Messi gọi và Ronaldo trả lời, tuy nhiên lần này là một kết quả không ai mong muốn.

Họ vẫn thế, là những siêu sao hàng đầu thế giới; tuy nhiên hoàn cảnh đã khác xưa khá nhiều. Kể từ khi cập bến SVĐ Công viên các Hoàng tử, Messi cũng mất dần phẩm chất gánh team. Phong độ trồi sụt thất thường nơi Messi khiến người ta có cảm giác anh đang “lạc trôi” tại PSG.

Không quá ảm đạm như Messi, tuy nhiên hiệu suất ghi bàn của Ronaldo cũng bị mai một theo thời gian. Ở tuổi 37, CR7 khó lòng duy trì trạng thái thể lực sung mãn mỗi khi ra sân. Mặt khác, nhan dinh bong da hom nay sân chơi giàu thể lực như Premier League càng khiến tuổi tác trở thành vấn đề lớn với Ronaldo.

Nhìn lại màn trình diễn của Messi và Ronaldo xuyên suốt thời gian qua, người ta có thể dự đoán kịch bản họ chia tay bóng đá đỉnh cao không còn xa.

“Messi sẽ bước qua tuổi 35 vào tháng Sáu tới. Ronaldo vừa bước sang tuổi 37. Có lẽ chúng ta nên hạ thấp kỳ vọng vào họ.” cựu danh thủ Gary Lineker chia sẻ sau khoảnh khắc Messi đá hỏng 11m trước Real ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

“Họ vẫn làm những điều tuyệt vời. Tuy nhiên những vị thần bóng đá này cũng không thể chống lại quy luật của thời gian,” Lineker phân tích.

Lời nhận xét của Lineker hoàn toàn có cơ sở. Tre già măng mọc. Sự lùi bước của Messi – Ronaldo sẽ mở ra chân trời, nhường lại sân khấu cho các nhân tố trẻ trung hơn.

Erling Haaland, Kylian Mbappe là những gương mặt đủ sức khỏa lấp khoảng trống để lại của Messi – Ronaldo. Chúng ta đang tận hưởng quãng thời gian cuối cùng của kỷ nguyên Messi – Ronaldo!

Tin bóng đá trưa 16/3: Kỷ nguyên Si-Rô sắp chấm dứt
Tin bóng đá trưa 16/3: Kỷ nguyên Si-Rô sắp chấm dứt

Odegaard sẽ trở thành Cazola tại Arsenal

Đã có thời điểm khả năng của Giám đốc kỹ thuật Edu bị nghi ngờ ở Arsenal. Đó là lúc mà họ kết thúc mùa bóng với vị trí thứ 8 lần đầu tiên sau nhiều năm. Tuy nhiên, mùa Hè 2021 đã nhanh chóng giúp Edu lấy lại sự tín nhiệm trong lòng NHM.

Với 150 triệu bảng bỏ ra, Edu đã mang về sân Emirates 6 tân binh và đa phần đều đang đá chính ở thời điểm này. Những cầu thủ trẻ trung này đã tiếp một phần động lực cực lớn để Pháo thủ cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ trong cuộc đua top 4. Và trong số các tân binh ấy, người được khen ngợi nhiều nhất hẳn phải là Martin Odegaard.

Khác với 5 người còn lại, tiền vệ này đã có nửa năm thi đấu cho Pháo thủ, trước khi Arsenal và Real Madrid đồng ý một thương vụ trị giá 35 triệu bảng. Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Arsenal không chấp nhận để Kền kền trắng cài điều khoản mua lại, giống như cách họ đã làm với những cầu thủ như Sergio Reguilon hiện đang chơi cho Spurs hay Alvaro Morata trước đây từng chơi cho Chelsea.

Giống như Santi Cazorla, Odegaard có những đường đi bóng mềm mại và lắt léo của một cầu thủ Latin. Khác biệt đôi chút giữa hai người có chăng là thể trạng của Cazorla không bằng so với người đàn em.

Hiện tại, Odegaard đang được bố trí chơi như một số 10, ngay phía sau trung phong cắm, nhưng nếu đội bóng cần xoay sang chơi 4-3-3 với “2 số 8” thường trực trước vòng cấm đối thủ, Odegaard cũng không ngại.

MU tệ nhất từ 1990

Với việc bị loại ở vòng 1/8 cúp C1 sau khi thua ty le dự đoán hom nay, MU trắng tay mùa này và nhanh nhất thì cũng phải đến ngày 26/2/2023 diễn ra trận chung kết cúp Liên đoàn Anh thì MU mới có hi vọng đoạt danh hiệu tiếp theo.

Tỷ lệ chiến thắng ở các giải của MU mùa này, cho tới thời điểm này, chỉ đạt 45%. Đây là tỷ lệ chiến thắng thấp nhất của họ kể từ mùa giải 1989-1990, tức là cách nay đã 32 năm.

Lần gần nhất MU đoạt một danh hiệu lớn là năm 2017 khi họ vô địch Europa League với Mourinho. Lần gần nhất MU vô địch Ngoại hạng Anh là năm 2013. Như vậy, nếu mùa sau mà MU vẫn không thể vô địch Ngoại hạng Anh thì họ sẽ trải qua tới 10 năm không vô địch giải Ngoại hạng.

"Những nhận định về bóng đá từ chúng tôi chỉ mang tính chất tham khảo, nhằm cung cấp thông tin mới nhất về trận đấu và sự kiện bóng đá."

Tin liên quan