MỞ THƯỞNG HÔM NAY - NGÀY 25-10-2024
Miền Nam 16h14' Miền Trung 17h14' Miền Bắc 18h14'
Bình Dương Gia Lai Miền Bắc
Trà Vinh Ninh Thuận
Vĩnh Long

World Cup mấy năm 1 lần – Lịch sử hình thành giải World Cup

World Cup mấy năm 1 lần - World Cup là giải vô địch bóng đá thế giới dành cho các đội tuyển quốc gia là thành viên trực thuộc LĐBĐ FIFA.

World Cup mấy năm 1 lần – World Cup là giải vô địch bóng đá thế giới dành cho các đội tuyển quốc gia là thành viên trực thuộc LĐBĐ FIFA. Cùng chúng tôi đi giải đáp câu hỏi này qua bài viết dưới đây nhé.

Giải bóng đá World Cup mấy năm 1 lần?

World Cup mấy năm 1 lần - Lịch sử hình thành giải World Cup

Giải thi đấu bóng đá World Cup lần đầu tiên được xuất hiện vào năm 1930 và được tiến hành tổ chức thường niên 4 năm 1 lần đối với tất cả các đội tuyển bóng đá quốc gia tham dự là thành viên của Liên đoàn bóng đá Thế giới FIFA. Thời điểm năm 1942 và 1946 mùa giải World Cup đã bị gián đoạn, do bị ảnh hưởng bởi cuộc Chiến tranh Thế giới thứ 2 xảy ra.

Tính đến thời điểm năm 2018 đã tổ chức thành công tổng cộng 21 mùa giải bóng đá World Cup thế giới. Theo đó, đội tuyển quốc gia Brazil là đội bóng duy nhất tham dự đủ 21 vòng Chung kết World Cup, đồng thời đây cũng là đội bóng giành Cúp vô địch nhiều nhất tại giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh này với tổng 5 lần. Đức và Italia là đội tuyển xếp ở vị trí thứ 2 với 4 lần giành giải vô địch World Cup. Đội tuyển Uruguay và Argentina giành được 2 lần giải vô địch bóng đá này. Những đội tuyển bóng đá như: Tây Ban Nha, Pháp, Anh chỉ dành được một lần giành được Cúp vô địch.

Lý do World Cup tổ chức 4 năm 1 lần

Khoảng cách địa lý

Trong những lần giải bóng đá world cup được tổ chức đầu tiên, phương tiện di chuyển chủ yếu của các đội bóng đến nước chủ nhà để tham dự giải đấu này thường bằng tàu thủy hoặc đường bộ. Thời gian di chuyển rất lâu, chi phí đi lại rất tốn kém. Điều này gây nên sự trở ngại lớn làm cho rất nhiều nước không thể tham dự. Vì vậy không thể tổ chức giải đấu với tần suất dày hơn. Đó là câu chuyện lịch sử.

Các giải đấu châu lục khác

Hiện nay, không chỉ world cup là giải thi đấu bóng đá chuyên nghiệp duy nhất trên thế giới. Mỗi châu lục cũng có những giải đấu tranh tài. Châu Âu có Euro Cup, Châu Mỹ có Copa America. Vì vậy cần sắp xếp để không trùng thời gian và đảm bảo thể lực cho các cầu thủ.

Tạo tâm lý háo hức chờ đợi

Các bạn cũng sẽ công nhận rằng luôn có sự háo hức, mong mỏi, hưng phấn tột cùng khi world cup chuẩn bị khởi tranh. Nếu năm nào cũng có world cup, có lẽ giải đấu đã không còn hấp dẫn mà được mong chờ như hiện tại. 4 năm là khoảng thời gian vừa đủ để tạo tâm lý phấn khích cho khán giả.

Ngoài ra chúng tôi cung cấp thêm cho quý đọc giả lich thi dau bong da hôm nay nhanh nhất chính xác nhất.

Lịch sử hình thành giải bóng đá World Cup

Người đầu tiên đưa ra đề xuất ý tưởng tổ chức một giải đấu bóng đá chuyên nghiệp dành cho các đội tuyển nam quốc gia là Jules Rimet, chủ tịch thứ 3 của FIFA (từ năm 1921 đến năm 1954). Ông cũng là chủ tịch tại vị lâu nhất của FIFA tính đến thời điểm này.

Giải vô địch bóng đá nam thế giới của các đội tuyển chuyên nghiệp quốc gia được tổ chức chính thức đầu tiên vào năm 1930 tại Uruguay. Cũng chính Uruguay là đội tuyển giành được cúp vàng: Jules Rimet Trophy. Chiếc cúp mang tên Jules Rimet nhằm vinh danh người khởi xướng và tổ chức thành công giải đấu với những nỗ lực không biết mệt mỏi.

Ban đầu chỉ có 13 đội tuyển tham dự world cup do có rất nhiều trở ngại khi tổ chức tại Uruguay. Bởi muốn tham dự giải đấu, các nước Châu Âu phải di chuyển một quãng đường cực xa bằng đường thủy hoặc đường bộ.

Nhờ có sự tích cực vận động của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA, nổi bật là cá nhân Jules Rimet, một vài nước tại Châu Âu đã tham dự như Pháp, Hungary, Nam Tư, Bỉ và Romania. Điều này tạo tiền đề to lớn để mở rộng quy mô giải đấu các năm tiếp theo. Hiện tại giải đấu đã quy tụ được 32 đội tuyển quốc gia xuất sắc nhất 5 châu tham dự.

Trên đây là những giải đáp về câu hỏi World Cup mấy năm 1 lần được chúng tôi gửi đến bạn đọc.

Bàn là người yêu thể thao không thể bỏ qua những trận đấu hấp dẫn, chúng tôi mang đến cho bạn lịch euro 2021 đang diễn ra cực kỳ hấp dẫn hiện nay.

"Những nhận định về bóng đá từ chúng tôi chỉ mang tính chất tham khảo, nhằm cung cấp thông tin mới nhất về trận đấu và sự kiện bóng đá."

Tin liên quan