MỞ THƯỞNG HÔM NAY - NGÀY 25-10-2024
Miền Nam 16h14' Miền Trung 17h14' Miền Bắc 18h14'
Bình Dương Gia Lai Miền Bắc
Trà Vinh Ninh Thuận
Vĩnh Long

Kỹ thuật tâng bóng cơ bản dễ thực hiện và hiệu quả nhất

Kỹ thuật tâng bóng cơ bản là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu về cách tâng bóng qua bài viết sau đây.

Kỹ thuật tâng bóng cơ bản là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu về cách tâng bóng qua bài viết về tin bóng đá sau đây.

Lợi ích của kỹ thuật tâng bóng cơ bản trong bóng đá

Việc luyện tập tâng bóng bằng đầu, bằng 2 chân, bằng mu bàn chân, tâng bóng 12 điểm trên cơ thể sẽ giúp người chơi tăng cường được sự phố hợp nhịp nhàng của các bộ phân trên cơ thể.

Ngoài ra, các kỹ thuật tâng bóng còn tăng sự linh hoạt của các khớp gối, cổ chân, hông giúp người chơi phản xạ và ứng biến nhanh trong thi đấu. Nếu như người chơi thuần thục được các kỹ năng tâng bóng sẽ tạo nền tảng vững chắc cho các kỹ thuật sút bóng, chuyền bóng, dẫn bóng, đỡ bóng và tranh cướp bóng giúp cầu thủ có kết quả bóng đá trực tuyến tốt hơn.

Kỹ thuật tâng bóng cơ bản dễ thực hiện và hiệu quả nhất

Các kỹ thuật tâng bóng đá cơ bản

Tập tâng bóng là cách tốt nhất để bạn có thể kiểm soát bóng trong chân theo ý mình. Vì vậy, các bạn hãy chăm chỉ tập luyện cách tâng bóng dễ nhất dưới đây nhé!

Tâng bóng bằng mu bàn chân chính diện

Tư thế chuẩn bị như sau: chân trụ phải đầu gối hơi khuỵu, dồn trọng tâm của cơ thể về phía chân trụ. Nếu bóng rơi ngang đầu gối hãy thả lỏng khớp gối và chân. Sau đó vung cẳng nhẹ nhàng, mũi bàn chân cong lên. Tiếp đến sử dụng mu bàn chân để đá vào phần dưới quả bóng để tâng bóng lên.

Cách tâng bóng bằng má trong

Tư thế chuẩn bị giống với kỹ thuật ở trên. Tuy nhiên khi bóng rơi xuống hãy nhấc gối chân tâng bóng lên. Kết hợp lắc má trong lên để chạm và tâng trái bóng lên trên.

Tâng bóng bằng má ngoài

Khi bóng rơi hãy nâng gối chân tâng bóng lên và dùng má ngoài để tiếp xúc với bóng. Xoay người rồi đá nhẹ vào quả bóng để bóng nẩy lên.

Kỹ thuật tâng bóng bằng đùi

Đây là một trong những cách tâng bóng đơn giản nhất. Khi bóng rơi vừa tầm hãy nâng gối lên và dùng đùi của chân tâng bóng đá quả bóng lên. Hai tay mở rộng để giữ cân bằng cho cơ thể.

Cách tâng bóng bằng đầu

Khi hoàn thành những hướng dẫn tâng bóng trên là lúc bạn bước vào kỹ năng khó nhất. Để đón được điểm rơi của bóng bằng đầu và đồng thời tang bong là một kỹ thuật yêu cầu người chơi mà khổ luyện trong một thời gian dài.

Vì sao đây được cho là cách tâng bóng khó nhất? Vì bạn phải ngước đầu lên trên mới có thể nhìn thấy được bóng. Và hành động này có thể gây ra cho bạn sự mất thăng bằng. Với những ai mới bắt đầu làm quen với bóng thì phải bỏ ra một tháng mới có thể thành thạo kỹ năng này.

Tuy nhiên, việc gì cũng phải có kết quả có nó. Nếu như đã nhuần nhuyễn các kỹ thuật tâng bóng cơ bản  thì người chơi có thể bắt đầu tập đón bóng bổng, dùng đầu để sút bóng. Và ngay tại thời điểm này, level của người chơi đã tăng lên rất nhiều bậc. Điều thú vị hơn đó là kiểu chơi này được nhiều người cho rằng rất mang tính nghệ thuật và được nhiều cầu thủ nổi tiếng áp dụng.

Bên cạnh đó, sau khi thành thạo các kỹ thuật tâng bóng cơ bản thì hãy chuyển sang các hướng dẫn tâng bóng bằng 2 chân. Lúc này yêu cầu cả hai chân trái và phải của bạn phải hoạt động linh hoạt và liên tục để đón và tâng bóng. Để hỗ trợ bóng vào hoạch định một điểm rơi chuẩn chúng ta có thể phối hợp ngực để thao tác càng thêm hoàn hảo.

Xem thêm: Điểm tên top ghi bàn Italia, họ là ai?

Với những thông tin trên, hy vọng người hâm mộ bóng đá có thể biết được về kỹ thuật tâng bóng cơ bản. Hãy cập nhật thêm nhiều thông tin hấp dẫn qua các bài viết của https://xosomoi.net/ nhé!

Ngoài ra, nếu bạn muốn cập nhật tỷ lệ bóng đá, tỷ lệ kèo bóng đá, tỷ lệ kèo trực tiếp, tỉ lệ ma cao, malaysia, châu Á, TX, tỷ lệ châu Âu. Truy cập ngay vào bongda.wap.vn để cập nhật chi tiết về các loại kèo bóng đá hôm nay nhé!

"Những nhận định về bóng đá từ chúng tôi chỉ mang tính chất tham khảo, nhằm cung cấp thông tin mới nhất về trận đấu và sự kiện bóng đá."

Tin liên quan