MỞ THƯỞNG HÔM NAY - NGÀY 25-10-2024
Miền Nam 16h14' Miền Trung 17h14' Miền Bắc 18h14'
Bình Dương Gia Lai Miền Bắc
Trà Vinh Ninh Thuận
Vĩnh Long

Treo giò là gì? Những điều bạn cần biết về án treo giò

Treo giò là gì? Treo giò bị cấm thi đấu bao lâu? Cùng tìm lời giải đáp chi tiết cho những câu hỏi này qua bài viết dưới đây. 

Treo giò là gì? Treo giò bị cấm thi đấu bao lâu? Cùng xosomoi.net tìm lời giải đáp cho những câu hỏi này qua bài viết dưới đây. 

Treo giò là gì?

Treo giò là hình thức kiểm điểm những sai lầm mà một cầu thủ nào đó phạm phải khi tham gia chơi bóng. Án treo giò sẽ cấm cầu thủ đó thi đấu trong một thời gian cụ thể. Thời gian sẽ tùy thuộc vào các trường hợp mà cầu thủ đó vi phạm như thế nào.

Án treo giò được hình thành từ khá lâu. Chúng được liên đoàn bóng đá Thế giới quy định và ban hành. Mặc dù nhiều năm trở lại đây án treo giò cầu thủ có sự thay đổi đôi chút. Tuy nhiên đa phần cũng không khác gì nhiều so với quy định được ban hành lúc ban đầu.

Án treo giò là khi cầu thủ vi phạm lỗi và được định hình theo thẻ vàng và thẻ đỏ mà trọng tài đưa ra. Đồng thời đây cũng là tiêu chí để quy định mức án treo giò mà các cầu thủ sẽ phải nhận được là bao lâu. Theo du doan bong da thời gian sẽ dài hơn nếu mức độ phạm lỗi nặng còn ngắn nếu mức phạm lỗi nhẹ.

Treo giò là gì? Những điều bạn cần biết về án treo giò
Treo giò là gì? Những điều bạn cần biết về án treo giò

Treo giò bị cấm thi đấu bao lâu?

Án treo giò khi nhận thẻ vàng

Trong các sân chơi thì việc phạm phải lỗi là điều đương nhiên. Tuy nhiên khi đã đạt đến một giới hạn nhất định thì cầu thủ đó sẽ bị phạt thẻ vàng. Trọng tài sẽ dựa vào thẻ vàng để tích lũy nhằm thi hành án treo giò cầu thủ. Nếu nhận 2 thẻ vàng thì cầu thủ có thể sẽ bị phạt treo giò.

Tuy nhiên bạn đừng vội vàng kết luận với 2 thẻ vàng này. Lý do là vì 2 thẻ vàng này không phải là 2 thẻ vàng cùng ở trong một trận đấu. Mà 2 thẻ vàng này được tính theo quy luật là tích từ trận đấu này sang trận đấu khác. Tức là nếu như cầu thủ thi đấu trong trận đầu tiên bị phạt 1 thẻ, sau đó qua trận thứ 2 bị phạt thêm thẻ nữa. Vậy thì trong trường hợp này, cầu thủ đó sẽ bị thi hành án treo giò.

Còn thời gian các cầu thủ bị cấm tham gia thi đấu khi tích lũy thẻ vào chủ yếu diễn ra qua 1 trận. Trận đấu này sẽ là trận đấu thứ 3 còn đến trận đấu thứ 4 thì cầu thủ có thể được tiếp tục thi đấu. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp cầu thủ sẽ bị cấm thi đấu khoảng 2 trận.

>>> Ngoài ra bạn cũng có thể cập nhật kết quả bóng đá tây ban nha một cách nhanh nhất và chính xác nhất tại website của chúng tôi.

Án treo giò khi nhận thẻ đỏ

Trong một trận đấu, khi phải nhận 2 thẻ vàng thì sẽ tính là 1 thẻ đỏ gián tiếp. Cầu thủ nhận 2 thẻ vàng sẽ ngay lập tức buộc phải rời sân. Sau đó, họ còn bị cấm thi đấu một trận tiếp theo.

Với các cầu thủ nhận thẻ đỏ trực tiếp, số trận bị treo giò sẽ phụ thuộc vào mức độ phạm lỗi của cầu thủ. Thông thường, án phạn cho 1 tấm thẻ đỏ là 1 tới 2 trận.

Nếu cầu thủ phạm lỗi có hành vi thô bạo với đối phương hoặc cầu thủ bị phạm lỗi có dấu hiệu chấn thương (nguy hiểm hơn nữa là chấn thương nặng) thì án phạt sẽ được tăng lên. Thậm chí, có những trường hợp còn phải nhận án treo giò lên tới nhiều tháng.

Án treo giò không chỉ áp dụng cho các hành vi phạm lỗi giữa các cầu thủ mà còn cả giữa cầu thủ – trọng tài hay HLV – trọng tài. Điều này càng đặc biệt được chú ý trong thời gian gần đây khi trọng tài ngày càng được bảo vệ mạnh mẽ hơn. Chỉ cần sử dụng lời lẽ thiếu tôn trọng với trọng tài, cầu thủ hoặc HLV hoàn toàn có thể nhận án phạt treo giò bất cứ lúc nào.

Án treo giò là một trong những nỗi ám ảnh với các đội bóng. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả thi đấu của các đội bóng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ bản lĩnh để tránh việc bị treo giò. Bởi nó là một phần cốt yếu của bóng đá. Tất cả cầu thủ và HLV chỉ có thể học các chấp nhận và tôn trọng cuộc chơi để chiếm ưu thế tốt nhất cho bản thân mình và đội bóng!

Bài viết trên chúng tôi đã giải đáp hết những thắc mắc của bạn đọc về treo giò là gì? Hy vọng những thông tin mà chúng tôi liệt kê ở trên sẽ hữu ích với bạn đọc. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về penalty là gì?

"Những nhận định về bóng đá từ chúng tôi chỉ mang tính chất tham khảo, nhằm cung cấp thông tin mới nhất về trận đấu và sự kiện bóng đá."

Tin liên quan